วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม 2558

             วันนี้ห้องเรามีนัดไปศึกษาภัณฑ์กันอาจารย์จะพาทุกคนไปดูสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยที่มีขายที่นั่นพวกเราจะได้นำมาปรับใช้กับการทำงานของเรา ซึ่งอาจารย์เลือกวิธีเดินทางที่สบายมากกกกก
เริ่มกันที่ลานคณะมนุษยศาสตร์นัดกันเวลาเที่ยงตรงก่อนจะพากันเดินไปขึ้นรถเมล์ที่หน้ามอ
ยืนรอกันสักพักรถเมล์ฟรีก็มาวิ่งขึ้นกันใหญ่เลย 555

เราลงรถเมล์กันป้ายแรกหลังจากลงสะพานข้ามแยกมาเป็นป้ายรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีรัชดาภิเษก เพื่อนๆและอาจารย์ต่อแถวซื้อเหรียญโดยสารกัน ส่วนเรามีบัตรของรถไฟฟ้าข้ามมาก่อนแล้ว^^


เราต้องรอที่ฝั่งของทางไปสถานีหัวลำโพงนะไม่ใช่บางซื่อ  (ขึ้นแรกๆจิตตกมากต้องคอยถามคนอื่น)



เราจะลงกันที่สถานีเพชรบุรีนะไปขึ้นเรือคลองแสนแสบกัน  


ตอนแรกเพื่อนๆก็เฮฮากันนะพอเห็นท่าเรือหน้าทุกคนเริ่มมีความกังวลละ 555



เรานั้งเรือมาลงกันที่ท่าสะพานผ่านฟ้าแล้วเดินไปศึกษาภัณฑ์กันต่อ



มาถึงแล้วววววววว วว ว ว




ภายในส่วนของปฐมวันจะมีสื่อการสอนสำหรับเด็กอายุต่างๆแยกไว้ มีให้เลือกเยอะแยะมากมายเลย



 หลังจากที่ทุกคนได้เดินดูจนทั่วแล้วอาจารย์ก็ได้ปล่อยให้ทุกคนได้เลือกซื้อของที่ตนเองต้องการและมาถ่ายรูปรวมกันที่หน้าศึกษาภัณฑ์ราชดำเนิน ><



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การเดินทางที่หลากหลายแบบทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆและสามารถนำไปอธิบายให้เด็กได้เข้าใจได้ สื่อที่มีขายบางอย่างอาจเหมาะสมกับเด็กตามอายุแต่ความจริงเด็กอาจยังไม่มีความพร้อมเมื่อเราได้มาเห็นของจริงเราก็จะสามารถเลือกให้เหมาะสมกับเด็กได้อย่างถูกต้อง

ประเมินตนเอง : สนุกกับการเดินทางถึงแม้ว่าจะได้ลองเดินทางมาก่อนแล้ว ยิ่งได้เห็นเพื่อนๆที่ตื่นเต้นยิ่งทไให้เรามีความสุข
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความสนใจที่จะได้เดินทางทุกคนตั้งใจกันมากค่ะ
ประเมินอาจารย์ : ชอบที่อาจารย์พาไปหลายๆรูปแบบทำให้เราได้เรียนรู้เพิ่มมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น