วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4

วันพุธที่ 23  กันยายน  พ.ศ. 2558



               วันนี้อาจารย์มีกิจกรรมทำดอกไม้จากกระดาษทิชชู่มาให้ได้เราลองทำ แต่เราแอบทำเป็นมาก่อนง่ายขึ้นเยอะเลยงานนี้ ^^


                       ส่วนที่ 1 นำกระดาษทิชชู่ 1 แผ่นมาพับครึ่งแล้วพับมุมเป็นแนวเฉียงสามเหลี่ยมมาเรื่อยๆเมื่อเสร็จนำด้ายมาผูกให้แน่น


                      ส่วนที่ 2 ใช้กระดาษ 2 แผ่น พับเหมือนเดิมแต่ให้มีส่วนขยายมากขึ้นมานิดหน่อย

ส่วนที่ 3 ใช้กระดาษเพิ่มขึ้นทีละแผ่นเรื่อยๆ ดอกก็จะมีการขยายขนาดขึ้นเหมือนดอกกำลังบาน

เมื่อเราได้จำนวนดอกตามที่ต้องการแล้วเราก็นำมาใส่ก้านและใบ

อาจารย์กำลังสอนการทำใบแบบต่างๆให้นักศึกษา

นี่คือใบที่เราได้เลือกทำและได้ติดกับก้านลวดให้สามารถบิดได้

             เมื่อส่วนประกอบทุกอย่างครบเราก็นำทุกๆอย่างมาประกอบกันให้เป็นช่อแล้วแต่ว่าเราจะเลือกให้มีกี่ดอก อ่อ!! มีดอกไม้อีกแบบที่ได้ทำวันนี้คือดอกไม้ที่คล้ายๆดอกหญ้า ทำง่ายๆโดยการนำกระดาษทิชชู่ความยาวตามที่ต้องการมาพับครึ่งและตัดเรื่อยๆระยะห่างเท่าๆกันจนหมดแผ่นกระดาษนั้น แล้วนำมาม้วนให้เป็นช่อดอกตามที่เห็นเราก็จะได้ดอกไม้อีกแบบ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
            การทำดอกไม้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดตกแต่งห้องให้มีความน่าอยู่มากขึ้น  อีกทั้งเป็นสื่อการสอนเรื่องดอกไม้ให้กับเด็กๆได้อีกด้วย

ประเมินตนเอง  :  มีการสนใจในการทำกิจกรรมไม่มากเท่าไหร่เนื่องจากทำเป็นแล้วเลยมีความเบื่อบ้าง  ทำงานเสร็จเร็วจึงมีเวลาช่วยสอนเพื่อนๆด้วย
ประเมินเพื่อน  :  เพื่อนๆมีความตั้งใจมากในการทำกิจกรรมเพราะต้องใช้สมาธิในการจับ พับดอกไม้
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์สอนเร็วเพื่อนบางคนทำไม่ทัน มีอุปกรณ์ให้นักศึกษาเหมือนทุกครั้งดีมากๆเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น